Kiến thức rượu vang

TIỆC TÙNG, LỄ TẾT HÃY CHỌN MAGNUM!!!

TIỆC TÙNG, LỄ TẾT HÃY CHỌN MAGNUM!!!

“Magnum”: chỉ những chai vang có thể tích 1.5L

Có tận 11 kích cỡ chai dành cho vang. Trong đó, kích thước tiêu chuẩn của một chai vang là 750ml, còn Magnum là 1.5L - gấp đôi kích thước của 1 chai vang tiêu chuẩn. Tuy khoảng cách khá xa, nhưng Magnum cùng với 750ml lại là 2 loại phổ biến nhất.

Trên 2 người đã nhiều, nhiều người thì sẽ thành tiệc, danh sách bạn cầm dự tính có bao nhiêu thùng rượu vang? Nếu đã làm quen với khái niệm “Magnum” ở trên, hãy cân nhắc một chút… thay vì mua tất cả đều là chai 750ml, hãy thêm vào một vài chai Magnum! Bởi: 

1. TRÔNG CHÚNG ẤN TƯỢNG HƠN HẲN

Đó là cảm quan đầu tiên mà những chai Magnum đem tới. Dáng vẻ to cao ngạo nghễ sẽ là dấu hiệu đảm bảo cho một bữa tiệc hoành tráng, vui vẻ đến tận phút cuối cùng!!!

2. ÍT NGƯỜI MUA CHAI NHỎ, NHIỀU NGƯỜI MUA CHAI LỚN

Trên thực tế, 750ml chỉ vừa đủ cho một cặp đôi hâm nóng buổi hẹn hò. Thậm chí, nếu là một người đàn ông với sức khỏe bình thường có thể uống hết chai chỉ trong một tối. Với nhóm từ 3 người trở lên, thông thường sẽ gọi thêm chai thứ hai - tức 1.5L vang. Vậy hà cớ gì không chọn Magnum ngay từ đầu cho cuộc vui đỡ bị ngắt quãng? =]]

3. TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Không phải dòng vang nào cũng được sản xuất cỡ Magnum, nhưng chắc chắn một điều, những chai Magnum tầm trung đều có giá rẻ hơn 2 chai vang tiêu chuẩn cùng loại.

Tuy nhiên, với những loại vang đắt tiền, khác với mong đợi của nhiều người, chai Magnum có giá cao hơn nhiều so với 2 lần chai có kích cỡ tiêu chuẩn. (nguyên nhân nằm ở 2 ý dưới)

4. VANG CÓ THỂ TIẾP TỤC TRƯỞNG THÀNH & THƠM NGON HƠN

Magnum là KÍCH CỠ LÝ TƯỞNG NHẤT cho quá trình trưởng thành của vang sau khi đóng chai

Nguyên do: với một chai vang kích thước lớn, lượng vang nhiều, khoảng trống giữa vang và nút nhỏ => lượng không khí trong chai ít => quá trình oxy hóa chậm => tạo điều kiện cho vang tiếp tục trưởng thành (hương vị được phát triển phức tạp hơn so với những chai vang tiêu chuẩn)

5. NHỮNG LOẠI VANG THỰC SỰ TỐT MỚI ĐƯỢC SẢN XUẤT CHAI MAGNUM

Điều đó đồng nghĩa với việc một khi đã là chai magnum, vang đảm bảo là loại từ tốt cho đến hảo hạng.

Bài trước Bài sau