Kiến thức rượu vang

(Tháng 10/2023) Wine Tasting

(Tháng 10/2023) Wine Tasting

Khi cánh cửa của nhà Mocavero ở Salento, vùng Puglia, nước Ý mở ra, bất cứ ai cũng khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp của “kho báu” bên trong. Một bộ sưu tập độc đáo “Crus” gồm những chai vang hảo hạng nhất. Kho báu này có từ đầu thế kỷ 20, xuất phát từ niềm đam mê rượu vang của người cha Pietro truyền lại cho 2 người con trai Francesco và Marco.

Nhân dịp nguyên bộ sưu tập của nhà Mocavero về đến Việt Nam, do Dailywine trực tiếp nhập khẩu. Chúng tôi thân mời Quý Khách đến trải nghiệm các chai vang trong bộ sưu tập "Crus" này!
 
CHƯƠNG TRÌNH WINE TASTING 
Thời gian: 13/10/2023, bắt đầu lúc 18h00 
Địa điểm: Dailywine Wine&Grill - 99 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Thành, Quận 1

Các chai trong buổi nếm rượu:

1. Projection Chardonnay 
2. Projection Cabernet Sauvignon
3. Larry Shiraz 
4. OJOS DEL GUADIANA TEMPRANILLO 
5. 100*100 
6. Sire Primitivo 
7. Pirate
 
Như chính cái tên, Mocavero trong tiếng Ả Rập cổ nghĩa là “chiến binh”. Và lấy cảm hứng từ truyền thuyết “Đầm lầy của thuyền trưởng”, kể về một người đàn ông đi biển đã chọn bờ biển Porto Cesareo để định cư và tìm kiếm sự bình yên, thanh thản cho riêng mình. Tại ngôi nhà này, phía trước lại có 1 hồ nước ngọt nhỏ, nơi khiến ông có thể thư giãn, suy nghĩ và nhâm nhi một loại rượu ngon - một kho báu quý giá thực thụ. Hương vị của những hương vị cổ xưa được truyền lại, niềm đam mê của những con người vang chân chính và chất lượng của những trái nho quý chỉ có thể cảm nhận được khi nếm thử Rosso delle Padule Appasimento I.G.P.
 
Với từ “Bố - Sire” được khắc họa bằng đủ thứ tiếng trên chai, Sire Primitivo không chỉ là một chai vang Ý dành riêng cho cảm xúc của Bố, mà còn là món quà tinh tế, tao nhã Dailywine đã chuẩn bị để bạn và Bố có thể cùng lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của cả hai. Và quan trọng hơn hết là để nhận ra yêu thương đâu cần chờ dịp. Bất cứ lúc nào cũng là ‘đúng dịp’ để thể hiện tình cảm với người Bố của mình.

Khám phá 𝐎𝐉𝐎𝐒 𝐃𝐄𝐋 𝐆𝐔𝐀𝐃𝐈𝐀𝐍𝐀 | Đôi mắt của Guadiana

Hai con sông Guadiana và Cigüela giao nhau vừa góp phần cung cấp nước cho những cây nho, vừa tạo thành những hồ đầm lầy hay còn gọi là “Ojos Del Guadiana” (Đôi mắt của Guadiana) - cũng là tên của chai vang bên dưới

Ojos Del Guadiana Tempranillo không chỉ là một chai vang xuất sắc, mà còn là đại diện cho sự đầu tư và đam mê làm rượu của người dân vùng La Mancha, Tây Ban Nha.

Nếu có tìm hiểu qua chắc bạn sẽ biết vùng La Mancha rất rộng, cung cấp hơn một nửa sản lượng rượu vang của toàn Tây Ban Nha. Tuy nhiên, rất nhiều năm về trước lại chú trọng số lượng hơn chất lượng. Tầm 20 năm trở lại đây, một số nhà sản xuất tên tuổi đang dần thay đổi quan điểm đó.

Nhận thấy được tiềm năng của vùng, rất nhiều nhà sản xuất đã đầu tư vào khu vực, những chai vang chất lượng cao lần lượt ra đời. Một trong số đó là 𝐎𝐣𝐨𝐬 𝐃𝐞𝐥 𝐆𝐮𝐚𝐝𝐢𝐚𝐧𝐚 𝐓𝐞𝐦𝐩𝐫𝐚𝐧𝐢𝐥𝐥𝐨 - chai vang dành được cơ số giải thưởng: Huy chương vàng Gilbert & Gaillard; Huy chương Bạc - Giải Great Selection 2022; Huy Chương Đồng - Decanter 2022

“𝐏𝐫𝐨𝐣𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐚𝐛𝐞𝐫𝐧𝐞𝐭 𝐒𝐚𝐮𝐯𝐢𝐠𝐧𝐨𝐧” là bài hát kể về một chàng trai tìm đến thuốc lá để giải tỏa cơn giận khi anh làm tất cả vì người yêu nhưng cô không đáp lại. Mang theo cảm xúc này ta như chìm đắm trong sự đậm đà của vị rượu, cùng với chiều sâu của hương thảo mộc ấm áp, mùi trái cây chín len lỏi phía sau, cuối cuối cùng là chút điểm nhấn gỗ sồi làm nổi bật khiến con người ta trở nên suy tư hơn.

Trái ngược với “vị thuốc lá đăng đắng”, theo một góc nhìn nhẹ nhàng hơn “𝐏𝐫𝐨𝐣𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐡𝐚𝐫𝐝𝐨𝐧𝐧𝐚𝐲” có mùi mật ong, kem béo và dứa tươi mát phảng phất, kết hợp cùng vị chua của táo xanh và hương thơm nhẹ nhàng từ cam quýt, dưa. Như Dailywine từng nói, một ly vang ngon không chỉ để thỏa mãn các giác quan, mà còn là một liều thuốc giải tỏa cảm xúc.

Tất cả sẽ lần lượt xuất hiện trong buổi nếm rượu vào thứ sáu, ngày 13/10/2023 này! Quý Khách hãy nhanh tay đăng ký với Nhân Viên Kinh Doanh đang chăm sóc mình để nhận vé mời miễn phí nhé!

------

Dailywine - Rượu vang uống hàng ngày

Bài trước Bài sau