Kiến thức rượu vang

RƯỢU VANG VÀ CIGAR – ĐẲNG CẤP THỜI THƯỢNG LUÔN SONG HÀNH

RƯỢU VANG VÀ CIGAR – ĐẲNG CẤP THỜI THƯỢNG LUÔN SONG HÀNH

Nhân dịp nhận được chiếc feedback “xịn xò” từ anh khách. Hôm nay có ai muốn cùng mình tản mạn một chút về cigar và rượu vang không?

RƯỢU VANG VÀ CIGAR – ĐẲNG CẤP THỜI THƯỢNG LUÔN SONG HÀNH

Từ lâu, xì-gà (cigar) và rượu vang đã trở thành biểu tượng của sự “thượng lưu”, “quý tộc” và “đẳng cấp”. Chúng luôn đi đôi và song hành với nhau và là bộ đôi hoàn hảo luôn được các quý ông thời thượng ở phương Tây sử dụng trong những câu chuyện quan trọng hay những vấn đề tầm cỡ.

Không chỉ ở phương Tây, thú vui hút xì-gà và uống rượu vang cũng đã xuất hiện tại Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Thế nhưng, việc sử dụng chúng đúng cách và sành điệu thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Rượu vang trước khi uống nếu không để tủ bảo quản thì phải ướp xô đá cho mát thì uống mới ngon và thưởng thức được hương vị của rượu, khi uống phải có ly miệng rộng để rượu thở người uống thường lắc ly cho rượu xoay tròn rồi uống, nên uống hết chai vang đã mở vì để bữa sau chẳng khác thức ăn hâm lại. Vẫn ăn được thôi nhưng hương vị làm sao toàn vẹn bằng thuở ban đầu

Hút xì-gà thường dùng bật lửa gas “khò” mới châm được, và phải cắt đầu điếu trước khi châm vì xì-gà một đầu được quấn kín hình mũ phải cắt mới hút được khói. Không “rít” khói sâu vào phổi như thuốc lá mà chỉ hút đầy khói trong miệng để thưởng thức

Nếu kết hợp thưởng thức cùng lúc hai thứ này thì còn gì bằng!

Có ai đó nói rằng, một chút cồn trong rượu vang sẽ làm thăng hoa thêm cho những làn khói xì-gà bay bổng và say đắm. Đôi lúc, có những người thưởng thức lại cho rằng hút xì-gà khá nặng, chút rượu vang sẽ giữ lại những cảm giác đê mê, lãng du vào làn khói mờ ảo.

Một tay hút thuốc, một tay cầm ly rượu vang chát đậm, nhấp một ngụm nhỏ thả mắt nhìn những làn khói thuốc bay bổng xa gần, ngửi mùi thơm của xì gà….và suy nghĩ về những giá trị đích thực của bản thân mình trong cuộc sống và trong cả xã hội. Đó quả thật là một thú vui rất tao nhã mà bất kì quý ông nào cũng nên trải nghiệm trong đời.

(tham khảo internet)

Xì - gà thì mình không, GENTLEMAN thì mình có! Alo Hotline 0907857856 ship ngay tận nhà!!!

Bài trước Bài sau