Kiến thức rượu vang

"MỘT LY VANG ĐỎ = 1 GIỜ TẬP VẬT VÃ TẠI PHÒNG GYM"

Bạn thích uống rượu vang nhưng lại ghét phải đi đến phòng gym mỗi ngày? Đây chính là một tin tốt dành cho bạn!

"MỘT LY VANG ĐỎ = 1 GIỜ TẬP VẬT VÃ TẠI PHÒNG GYM"

Theo nghiên cứu của Đại học Alberta: Hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như cách chúng ta tập gym hàng ngày mang lại

Vậy nếu uống rượu vang còn có tác dụng hơn cả tập gym thì chẳng lẽ công sức đến phòng tập gym bao lâu nay của chúng ta đã bị uổng phí?

Theo như Jason Dyck – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Phát hiện này là một giải pháp tuyệt vời dành cho những bệnh nhân mất khả năng vận động, không thể tập tành được nữa. Hoạt chất resveratrol có thể cải thiện khả năng hoạt động vật lý, tăng chức năng tim mạch và tăng cường cơ bắp - những tác dụng nhận được mỗi khi chúng ta tập gym. Do đó, những người mất khả năng vận động nay có thể cải thiện sức khỏe mà không cần tập gym".

Ngoài ra, mọi người cần lưu ý rằng: "Phát hiện khoa học này không có nghĩa là bạn nên chọn rượu thay tập. Bởi rượu vang đỏ chỉ có tác dụng khi sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. Nếu nhiều hơn, vang đỏ có thể phản tác dụng, gây teo cơ bắp, làm gián đoạn quá trình hồi phục cơ thể"

(cre: Trí Thức Trẻ)

Bài trước Bài sau