Kiến thức rượu vang

Cùng Tìm Hiểu Về Rượu Vang Úc Shiraz Và Điểm Danh Vài Loại

Cùng Tìm Hiểu Về Rượu Vang Úc Shiraz Và Điểm Danh Vài Loại

Cùng Tìm Hiểu Về Rượu Vang Úc Shiraz Và Điểm Danh Vài Loại

Rượu vang Úc thường được phân chia bởi loại nho sản xuất thành rượu, rượu vang Úc phổ biến có các loại sau: Shiraz, Cabernet Sauvignon, Riesling v.v… Trong số đó, rượu vang Úc Shiraz là dòng rượu rất phổ biến trên toàn thế giới và được ưa chuộng, tin tưởng bởi người tiêu dùng nhờ giá cả phải chăng và hương vị thơm ngon. Vậy rượu vang Úc Shiraz có nguồn gốc thế nào và những loại rượu nào là đáng để lựa chọn khi bạn muốn tự tay tổ chức một bữa tiệc hay làm quà tặng cho người thân, bạn bè? Hãy cùng đi tìm lời giải ở trong bài viết này nhé.

Rượu vang Úc Shiraz có nguồn gốc như thế nào?

Nho Shiraz là một giống nho rất phổ biến, được trồng ở nhiều nơi trên thế giới nhằm mục đích sản xuất rượu nho. Nho Shiraz có nguồn gốc từ miền Đông Nam nước Pháp, Dureza và Mondeuse Blanche. Nho Shiraz vốn dĩ không có sẵn trong tự nhiên, năm 1999, người dân địa phương đã lai tạo các giống nho để tạo nên những cây nho Shiraz đầu tiên. Theo thời gian, James Busby – cha đẻ của ngành rượu vang Úc đã đem giống nho này đến Úc và tạo nền tảng cho cả ngành công nghiệp rượu vang Úc. Tuy rằng có ngoại hình không khác với những người anh em ở châu Âu xa xôi, thế nhưng giống nho Shiraz khi được trồng ở nơi có khí hậu ấm áp sẽ cho ra mùi vị khác biệt, là nguyên nhân chính tại sao được sản xuất từ cùng một giống nho nhưng rượu vang Úc Shiraz lại có dấu ấn riêng.

 

Rượu vang Úc Shiraz có hương vị thế nào

Rượu vang Úc Shiraz được các chuyên gia về rượu vang đánh giá là một trong những loại vang đỏ có hương vị đậm đà nhất. Khi thưởng thức loại rượu này, bạn sẽ cảm nhận được sự bùng nổ của hương vị trái cây, vị của việt quất và ô liu ngay khi mới nhấp môi, hương vị này sẽ dần dần tan ra trong cổ họng và để lại chút cay cay hậu vị nơi cuống họng, một đặc trưng của rượu vang Úc Shiraz khiến bạn không thể nào nhầm lẫn với các loại rượu khác.

 

Các loại rượu vang Úc Shiraz nên lựa chọn

Sau khi đã tìm hiểu về nguồn gốc và hương vị chung của rượu vang Úc Shiraz, mong là bạn đã bỏ túi thêm được một vài kiến thức về dòng rượu này. Tuy nhiên, trong một dòng rượu cũng sẽ có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau với từng hương vị khác biệt. Để giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi tìm mua rượu vang Úc Shiraz, mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 loại rượu thuộc dòng vang Úc Shiraz, với nồng độ cồn 13.5% – 14.5% (là nồng độ cồn vừa phải, không quá cao, không quá thấp), đặc biệt hơn là giá thành tốt (dưới 500k).

Rượu Vang Úc Red Knot Shiraz

Red Knot Shiraz có nồng độ cồn 13.8 – 14%. Rượu có màu đỏ tươi ánh tím thanh lịch. Ngay khi rót ra, hương thơm mạnh mẽ của rượu sẽ xộc ngay vào mũi bạn, khiến bạn chưa uống đã có thể ngà ngà say. Khi uống, dòng rượu mềm mại như dải lụa sẽ tan ngay đầu lưỡi của bạn. Đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của trái cây, một đặc trưng của rượu vang Úc. Tiếp đó là chút cay cay nhẹ nhàng. Cuối cùng là vị đắng đọng lại nơi cuống họng.

Rượu Vang Úc Mcguigan Private Bin Shiraz

McGuigan Private Bin Shiraz là một trong những loại rượu vang Úc được nhập khẩu ở nhiều nơi trên thế giới.Với nồng độ cồn 13.5%, McGuigan Private Bin Shiraz ghi lại dấu ấn với hương cay thơm nồng từ tiêu, quế kết hợp với vị ngọt của quả mâm xôi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị  đậm đà và ngọt ngào của vani và caramel. Bạn hãy thử thưởng thức loại rượu này khi ăn các món làm từ thịt bò, gà tây ,… để làm tròn vị rượu hơn đồng thời có được trải nghiệm mới.

Rượu Vang Úc Schild Estate Shiraz

Schild Estate Shiraz có nồng độ cồn 14.5%, sắc đỏ ruby sang trọng. Khi mới mở ra, khứu giác của bạn sẽ cảm nhận được mùi hương đậm đà, nồng nàn của quả mận, tinh dầu gỗ sồi, thoảng thêm hương hoa oải hương. Khi nếm thử, bạn sẽ được thưởng thức một hương vị thanh thoát, tươi mới cứ như được ăn một chùm nho tươi chín mọng trên cây.

-----

Dailywine - Rượu vang uống hàng ngày

Bài trước Bài sau