Kiến thức rượu vang

Có nên sử dụng tủ bảo quản rượu vang

Có nên sử dụng tủ bảo quản rượu vang

Rượu vang là thức uống rất nhạy với điều kiện ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ. Nếu để rượu vang trong không gian không phù hợp, rượu sẽ mất vị và nhanh hỏng. Tủ lạnh hay tủ mát đều không phải môi trường thích hợp để bảo quản thức uống “khó tính” này.

 

Tủ bảo quản rượu vang tạo ra những điều kiện lý tưởng nhất cho việc lưu trữ rượu vang so với một tủ lạnh. Nhiều gia đình có thói quen bảo quản rượu vang bằng tủ lạnh hoặc tủ mát. Họ cho rằng tủ lạnh hay tủ mát đều là thiết bị làm lạnh. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Sử dụng tủ bảo quản rượu chuyện dụng sẽ đảm bảo chất lượng rượu vang không biến đổi. rượu vang tạo ra những điều kiện lý tưởng nhất cho việc lưu trữ rượu vang so với một tủ lạnh. Nhiều gia đình có thói quen bảo quản rượu vang bằng tủ lạnh hoặc tủ mát. Họ cho rằngrượu vang tạo ra những điều kiện lý tưởng nhất cho việc lưu trữ rượu vang so với một tủ lạnh. Nhiều gia đình có thói quen bảo quản rượu vang bằng tủ lạnh hoặc tủ mát. Họ cho rằng

Thiết kế của tủ đựng rượu luôn đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng phù hợp với từng loại rượu. Tại sao không nên bảo quản vang trong tủ lạnh?

Tủ lạnh là thiết bị được dùng với mục đích bảo quản thực phẩm chính mà chế độ làm lạnh của nó rất nhanh. Khi đạt đến nhiệt độ cần thiết tủ lạnh sẽ ngắt tự động. Khi bảo quản rượu vang, bạn phải đặt chúng nằm ngang chứ không nên để đứng. Vì nút chai sẽ khô đi nhanh chóng làm lộ ra kẽ hở khiến không khí lọt vào. Tủ lạnh hay tủ mát đều có ngăn kệ trơn trượt, bằng phẳng. Không thích hợp để đặt chai rượu vang nằm xuống.

Tủ bảo quản rượu vang là một sản phẩm thay thế hầm rượu cho những gia đình yêu rượu thời hiện đại. Nhiệt độ ổn định, độ ẩm phù hợp, nút bần không bị tháo dở, đáp ứng được những điều kiện khắt khe đó thì những chai rượu của bạn sẽ sử dụng được trong thời gian dài. Bạn có thể bảo quản rượu vang lên đến vài chục năm, thậm chí hàng trăm năm.

Bài trước Bài sau