Kiến thức rượu vang

“ALLSPICE trong món ăn bạn có thể gặp nhiều… nhưng Allspice trong Rượu vang bạn đã thử?

“ALLSPICE trong món ăn bạn có thể gặp nhiều… nhưng Allspice trong Rượu vang bạn đã thử?

Có đôi lần trong mô tả hương vị của một chai vang nào đó bạn vô tình bắt gặp cụm từ “Allspice” - đừng để bị đánh lừa vì “allspice” dịch ra không có nghĩa là chai vang đó mang hương vị của tất cả các loại gia vị. Vậy “Allspice” chính xác là gì? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Allspice (còn được gọi là cây Pimento hoặc tiêu Jamaica) không phải là một sự pha trộn — nó là một loại gia vị phức tạp của người Jamaica

Nó là QUẢ MỌNG CHƯA CHÍN đã phơi khô của cây Pimenta dioica (chúng sẽ bị mất cả hương vị và mùi thơm nếu để chín hoàn toàn), là loại cây bản địa của một khu vực ở Caribê, cũng như Mexico và Trung Mỹ. Chính người Anh đã đặt tên cho loại gia vị này vào năm 1621 vì họ nhận thấy hương vị của quả mọng khô giống với sự kết hợp của quế, đinh hương và nhục đậu khấu.

Và bất ngờ chưa? Allspice thực sự là một loại gia vị đa năng khi có thể sử dụng trong cả các món ăn ngọt hay mặn đều được. Nếu muốn tìm kiếm hương vị của Allspice trong món ăn, hãy tìm đến món cá hồi ở Jamaica, vùng Caribê. Còn nếu muốn tìm trong rượu vang thì đừng bỏ qua chai CASA GRASS này nhé!

 https://bom.to/LTIRTiJ
Xem thêm nhiều dòng CASA GRAS khác tại đây:
 https://bom.to/SQfVtzb

Bài trước Bài sau