Kiến thức rượu vang

5 NGUYÊN LIỆU CHO MỘT ĐĨA CHEESE BOARD ĐÚNG KIỂU

5 NGUYÊN LIỆU CHO MỘT ĐĨA CHEESE BOARD ĐÚNG KIỂU

1. Phô mai

Phô mai - linh hồn của đĩa cheese - các thành phần khác sẽ bao quanh  “ngôi sao này”

Để tạo sự đa dạng hãy chọn nhiều loại khác nhau: 1 phô mai mềm, 1  phô mai nửa mềm, 1 pho mát nửa cứng và 1 pho mát cứng.

Gợi ý một số loại  phô mai thường dùng:

  • Soft Cheese Phô mai mềm (phô mai mozzarella, burrata, phô mai dê, Brie)
  • Semi-Soft Cheese - Phô mai bán mềm (Smoked Gouda, jarlsberg, blue cheese, Gorgonzola)
  • Semi-Hard Cheese - Phô mai nửa cứng (manchego, provolone, comte)
  • Hard Cheese - Phô mai cứng (Asiago, Aged Cheddar, Irish Cheddar, Parmesan)

2. Thịt nguội, xúc xích khô:

Thịt nguội là thứ bắt buộc phải có trên bảng phô mai. Vị mặn của thịt giúp làm đằm vị rượu, trung hòa vị béo ngậy của phô mai. Trên thế giới, ngày nay chuộng một số loại thịt để khô và khá là mặn (gọi là đùi heo muối iberico), loại này phải nói là rất mặn, nhưng khi pairing với bia hoặc rượu vang lại cực kỳ cân bằng.

Salami (xúc xích khô) đang cực kỳ ưa chuộng trong các buổi tiệc rượu, khi mà mọi người say sưa trò chuyện netwworking tại các buổi nếm vang, thì Salami là chọn lựa hoàn hảo để ăn kiểu finger-food, ít bị bẩn tay, lại chuẩn bị nhanh được. Salami trên thị trường VN hiện khá là phong phú: Salami Chorizo, Salami Bratwurst, Pepper Salami, Genoa salami, Pepperoni, Soppressata, Nduja salami,...

3. Món ăn kèm

Hầu hết mọi người thích cho phô mai hoặc thịt của họ vào một cái gì đó. Hãy nghĩ đến những thứ như bánh mì nướng, bánh quy giòn, hoặc bánh mặn Ritz.

4. Trái cây & các loại hạt

Trái cây & các loại hạt giúp chèn vào các khoảng trống và liên kết các phần trên bảng lại với nhau. Giúp cho bảng trông đầy đặn và phong phú. Mọi người có thể cân nhắc hạt nguyên vị hoặc rang muối,... như quả hồ đào, quả óc chó, hạt điều, hạnh nhân,...

Đối với các loại trái cây: nho luôn tuyệt vời nhất, tiếp theo là lựu, việt quất, sung hoặc bất kỳ loại trái cây khô nào, oliu xanh và oliu đen (loại xanh sẽ có vị hăng hơn loại đen).

5. Các loại Nước sốt và rau củ nướng tẩm gia vị

Về sốt, bạn có thể tham khảo: sốt ngọt có các loại mứt (dâu, chanh dây,...), mật ong, sốt pesto cà chua phơi khô, sốt bacon,... Guacamole. 

Rau củ nướng tẩm gia vị: khoai lang, bí ngòi, bí vàng, ớt chuông, bắp non,... tất cả nguyên liệu này bạn có thể tẩm bơ rồi chiên trong nồi chiên không dầu.

---------

Dailywine - Rượu vang uống hàng ngày

 

 

Bài trước Bài sau