Kiến thức rượu vang

Cách làm Rượu Vang từ Nho khô Amarone

Cách làm Rượu Vang từ Nho khô  Amarone

Tại sao rượu vang amarone lại đắt như vậy?

Còn đối với các chai Amarone lại có những bước thực hiện lâu hơn đến lúc đóng chai. Những quả nho dùng để làm rượu này đều phải được tuyển chọn rất kĩ càng, quả phải già và đảm bảo được độ chín, thường vào giữa tháng Mười sau đó để qua mùa đông để khô. Sau tầm 3 tháng, nho sẽ mất trọng lượng của nó và kết quả là nồng độ mạnh và hàm lượng đường trở nên cao hơn, từ đó nó chuyển thành cồn. Chính vì thế mà rượu này có mức giá cao hơn rất nhiều. Mùi vị nhẹ nhàng của rượu vang amarone thích hợp với những món ăn khai vị.

 

Hương vị của rượu vang Amarone khác biệt gì

Hương vị của rượu vang luôn mang đậm mùi vị của trái cây khi lên men. Nó mang lại sự cân bằng, cảm giác ấm áp và không bao giờ khiến người thưởng thức cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu. Thật khó có thể phủ nhận được hương vị của Amarone, với sự độc đáo mà người sản xuất mang lại, nó luôn khiến người uống cảm thấy thoải mái và hài lòng. Với mức giá khá đắt đỏm, loại rượu vang này không thực sự dành cho đồ uống hằng ngày mà chỉ thường dành cho những dịp đặc biệt hay tiếp đãi khách quý, quà tặng.

 

Những hương vị rượu vang Amarone nên thử

Nếu bạn là người am hiểu và thích những dòng rượu vang. Đặc biệt là Amarone nên biết đến những tên tuổi như sau:

  • 1. Musella Amarone della Valpolicella Riserva DOC: Là loại rượu có hương vị “ hiện đại” nhất. Mặc dù có một chút hương vị truyền thống nhưng được làm từ hoa quả khô và lên men đậm đà đã mang lại cho người thưởng thức cảm giác cực kì tuyệt vời và phải dành thời gian rất lâu mới cho ra được một chai rượu chất lượng như thế này.
  • 2. Zenato Amarone della Valpolicella Riserva DOC- Sergio Zenato – Là loại rượu vang rất cổ điển có sự kết hợp của sự cách tân và phát triển của màu sắc và hương vị. Sẽ là sự kết hợp tuyệt vời khi bạn ăn cùng với thịt nướng, đồ ăn nhiều mỡ. Đồ uống khá đắt đỏ nhưng rất sang trọng.
  • 3. Tommasi Amarone della Valpolicella DOC Classico – Đồ uống sang trọng, cổ điển, và rất ngon, có sự kết hợp của nhiều loại quả sạch như cherry và mận chín. Sự kết hợp giữa các loại hoa quả được lên men trong thời gian dài mang lại hương vị rất đậm đà và thú vị cho người thưởng thức.
  • 4. Tedeschi Amarone della Valpolicella DOC Classico Capitel Monte Olmi – Đây là đồ ứng yêu thích của rất nhiều người với hương vị khác biệt với nhiều chất khoáng/. Đồ uống mang lại cảm giác thanh khiết bởi sự kết hợp của những loại quả ngon.
  • 5. Nicolis Amarone della Valpolicella DOC Classico Ambrosan – Hương vị mạnh của những loại quả chính đỏ cho ta cảm giác hài lòng khi sử dụng

Nếu bạn có sở thích với những loại rượu vang amarone có thể đến với chúng tôi nhé! Mọi nhu cầu của khách hàng sẽ được chúng tôi tư vấn một cách chi tiết nhất.

Bài trước Bài sau